LANGUAGE :
NEWS ข่าวสารวงการยานยนต์
ข่าวสารทั้งหมด
เที่ยวสมุทรปราการ ง่าย ๆ

สวัสดีครับทุกคน ผม “แวน เฮ้วซิ่ง” คนเดิม เพิ่มเติมคือพาทุกคนนั่งรถไฟฟ้าลุยที่เที่ยวสมุทรปราการครับผม

ขอบอกเลยว่าทริปนี้เที่ยวครบมาก ๆ  ได้ภาพวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมนกสวย ๆ กลับมาเพียบ แถมได้อิ่มบุญ

รับความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์กันไปเต็ม ๆ การเดินทางก็แสนง่าย ทุกคนสามารถเที่ยวตามกันได้ง่าย ๆ

แถมยังประหยัดงบอีก น่าตามไปมาก ๆ เลย ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเที่ยวกันเลยดีกว่าครับผม

แผนที่เที่ยวสมุทรปราการ

1.ตลาดปากน้ำ สมุทรปราการ

ผมนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีทองหล่อมาลงที่สถานีปากน้ำ ด้วยราคา 41 บาท เดินทางมาไม่นานครับ จากนั้นผมก็ต่อรถวิน

มอเตอร์ไซค์ แค่ราคา 15 บาทเท่านั้นเองก็ถึง “ตลาดปากน้ำ สมุทรปราการ” แล้ว ที่นี่เป็นศูนย์รวมของฝากอาหารแห้ง

และอาหารสด ใครอยากมาแวะซื้อของฝากก็มาซื้อที่นี่กันได้ครับ อาหารทะเลก็มีให้เลือกมากมาย

และถ้าเดินทะลุตลาดไปก็มีท่าเรือข้ามฟากอยู่ใกล้ ๆ อีกด้วย ที่สำคัญร้านเด็ดเจ้าดังก็เยอะ มาที่นี่รับรองได้เที่ยวครบแน่นอน

2.เฮียจกข้าวมันไก่

มาเติมพลังกันสักหน่อย กับร้าน “เฮียจกข้าวมันไก่” ร้านเก่าแก่กว่า 40 ปี ใครที่มาปากน้ำก็แวะมาลองกันได้ครับ

ผมเลือกสั่ง “ข้าวมันไก่” 1 จาน (ราคา 40 บาท) เนื้อไก่นุ่มมากครับ น้ำจิ้มมีรสชาติกลมกล่อม ได้ทั้งรสเปรี้ยวนิด ๆ

หวานหน่อย ๆ ลงตัวมาก ๆ เติมพลังกันเรียบร้อยแล้วก็พร้อมออกเดินทางเที่ยวครับผม

3.วัดพระสมุทรเจดีย์

และที่เที่ยวที่แรกของเราคือ “วัดพระสมุทรเจดีย์” ผมข้ามเรือข้ามฟากที่ตลาดปากน้ำ (ราคา 5.50 บาท)

ตลอดทางนั่งเรือ ผมได้ชมวิวสองฝั่งแม่น้ำ เห็นบ้านเรือนวัดวาอารามสวยงามมากครับ เดินออกจากท่าเรือไม่ไกล

ก็มาเจอกับวัดสมุทรเจดีย์ วัดแห่งนี้มีประวัติยาวนานกว่า 200 ปี และเป็นจุดเริ่มต้นของจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วยครับ

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง ใครที่ผ่านมาก็แวะมาสักการะองค์พระสมุทรเจดีย์กันได้ครับ

ด้านในจะมีองค์พระสมุทรเจดีย์ให้นักท่องเที่ยวได้ไปไหว้สักการะ องค์พระสมุทรเจดีย์หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า

พระเจดีย์กลางน้ำ ถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการอีกแห่งหนึ่งเลยครับ

อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและมีความงดงามยิ่งใหญ่อลังการมาก ๆ เลยครับ

4.ป้อมผีเสื้อสมุทร

เดินออกจากวัดมา ใกล้ ๆ กันก็จะมีสะพานแขวนนะครับ มุมนี้เนี่ยบอกเลยว่าถ่ายรูปสวยมาก ๆ เลย

จากนั้นเดินต่อมาไม่ไกลครับ เดินเลาะริมแม่น้ำมาประมาณ 400 เมตร ก็มาถึงที่ “ป้อมผีเสื้อสมุทร” แล้วครับ

ถึงแล้วป้อมผีเสื้อสมุทร ป้อมปราการเก่าแก่ที่เคยเป็นคลังเก็บอาวุธในอดีต

และที่นี่ก็คือป้อมปราการที่อยู่เกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในโลก เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะมองเห็นเสาสีขาวตั้งเรียงรายอยู่

นี่ไม่ใช่ลำโพงนะครับ แต่เป็นท่อลำเลียงอากาศ เพราะในอดีตอาคารตรงนี้คืออาคารเก็บดินปืนและดินระเบิดครับผม

ท่อตรงนี้ก็จะทำหน้าที่ลำเลียงอากาศระบายความร้อนออกด้านบน ทำให้พื้นที่ด้านล่างมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเก็บดินปืนดินระเบิด

ถือเป็นนวัตกรรมเมื่อ 100 ปีก่อนเลยนะครับ นอกจากนี้ที่ป้อมแห่งนี้ยังมีปืนใหญ่ด้วยกัน 3 กระบอก

นั่นก็คือปืนอาร์มสตรองหรือที่เรียกว่าปืนเสือหมอบครับ

บริเวณด้านหลังป้อมผีเสื้อสมุทรก็จะมีอนุสาวรีย์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ใครต่อใครที่ได้เห็นก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรฯที่งดงามที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยครับ

5.วัดอโศการาม

ข้ามเรือข้ามฟากกลับมาที่ตลาด (ราคา 5.50 บาท) เพื่อเตรียมไปสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปของเรา นั่นก็คือ “วัดอโศการาม”

ผมขึ้นรถสองแถวจากบริเวณตลาดปากน้ำ ท่าตำหรุ (ค่าบริการรถสองแถวราคา 8 บาท) ครับผม

ข้ามสะพานลอยมาต่อด้วยนั่งวินมอเตอร์ไซค์ (ราคา 10 บาท) รวมขาไปและขากลับเป็น 20 บาทเท่านั้นเอง

เพียงเท่านี้ก็มาเที่ยววัดอโศการามได้แล้วครับ

บรรยากาศภายในวัดดูงดงามและอลังการมาก ๆ

ที่วัดอโศการามแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ภายในจังหวัดสมุทรปราการครับ มีพระธุตังคเจดีย์

ซึ่งภายในจะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแล้ว ใครที่ชอบวิปัสสนากรรมฐาน

ก็สามารถมาปฏิบัติธรรมที่นี่ได้เช่นกันครับ

6.สถานตากอากาศบางปู

และที่เที่ยวสุดท้ายของเราในวันนี้ “สถานตากอากาศบางปู” ผมนั่งรถสองแถว (ราคา 10 บาท)

ลงรถแล้วเดินเข้ามาอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วครับ ที่นี่เป็นที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับคนที่ชอบดูนกนางนวลพร้อมวิวพระอาทิตย์ตกสวย ๆ

ทุกคนสามารถมาชมนกได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเมษายนนะครับ

นกพวกนี้จะหนีหนาวอพยพมาอยู่บริเวณนี้ที่สถานตากอากาศบางปู มาให้อาหารนกกันได้เลยครับ

สำหรับอาหารนกจะเป็นกากหมูทอด (ราคา 20 บาท) ถ้าถุงใหญ่จะราคา 50 บาท สำหรับผมขอซื้อ 20 บาทแล้วกันครับ

นอกจากจะให้อาหารนกแล้ว ยังได้ภาพสวย ๆ แถมยังได้ทำบุญกับเจ้านกให้อิ่มท้องกันไปอีก ทริปนี้คุ้มมากจริง ๆ ครับผม

ใครที่อยากมาให้อาหารนก ดูพระอาทิตย์ตก ก็ตามผมมาได้เลยนะทุกคน

เป็นยังไงบ้างครับ กับทริป นั่งรถไฟฟ้าลุยปากน้ำที่เที่ยวสมุทรปราการ ไหว้พระสมุทรเจดีย์ ชมนกบางปู

ทริปนี้ใช้เงินไปเพียง “265 บาท” เท่านั้น ทริปนี้นอกจากจะได้ถ่ายรูปสวย ๆ กับวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมนกนางนวลแล้ว

ยังได้อิ่มบุญจากการไหว้พระขอพร และให้อาหารเจ้านกอีกด้วย

หรือใครอยากท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์ก็แวะป้อมผีเสื้อสมุทรกันได้  ทริปนี้สำหรับผมขอบอกเลยว่าประทับใจมาก ๆ

สำหรับใครที่อยากติดตามทริปสนุก ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.wongnai.com/trips/trip-with-vanhelsing-samutprakan

6 พฤศจิกายน 2564
*** สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อเบอร์ 02-538-7638, 02-538-3529 *** เวลาทำการ : จันทร์ - เสาร์ 08:30 - 19:00 น.